Bí quyết chọn mua chậu rửa chén lý tưởng cho gia đình

Bạn đang có dự định mua chậu rửa chén cho gia đình? Hãy cùng Maadela điểm qua các bí quyết để chọn được một chậu rửa chén lý tưởng nhé!

Chậu rửa chén lý tưởng là khi đạt yêu cầu sử dụng, đảm bảo tính thẩm mỹ và được nhiều khách hàng quan tâm. Maadela xin đưa ra những mẹo nhỏ để chọn được chiếc chậu rửa ưng ý.

Chất liệu chậu rửa chén

Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi mua chậu rửa chén phải kể đến chất liệu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chậu rửa được làm bằng các chất liệu khác nhau như inox, đá hoa cương nhân tạo, sứ. Mỗi  loại đều có  điểm mạnh, điểm yếu và phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau cũng như các không gian bếp có những đặc điểm khác nhau.  Cụ thể:

 

Inox thép không gỉ là chất liệu phổ biến nhất và có giá thành rẻ nhất trong khoảng từ 1,5 triệu đến 10 triệu đồng. Trong đó phổ biến nhất là chậu rửa chén inox 304 có khả năng chịu nhiệt lên đến 925 độ C, không bị ăn mòn trong các điều kiện khắc nghiệt và sạch hoặc gần như không bị nhiễm bẩn.

Chậu rửa chén inox Maadela

Chậu rửa chén đá nhân tạo có vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, siêu bền, người dùng dễ dàng vệ sinh. Nhược điểm là bồn khá nặng, thời gian lắp đặt lâu và giá thành cũng khá cao từ 5 đến 15 triệu đồng.

Chậu rửa chén đá nhân tạo

Chậu rửa chén sứ có bề mặt nhẵn, đẹp, sáng bóng, dễ lau chùi, ít  trầy xước và cực kỳ bền. Tuy nhiên, chậu cũng khá nặng và có thể bị vỡ do va đập mạnh. Giá chậu từ 4 triệu đến 8 triệu đồng.

Chậu rửa chén sứ

Kích thước của chậu rửa chén

Bạn cần chọn chậu rửa có kích thước phù hợp với không gian và diện tích của bàn bếp nhà bạn. Trước khi mua chậu, bạn cần đo kích thước của nơi đặt chậu rồi trừ hao đi các khoảng cách. Cùng Maadela điểm qua các kích thước chậu rửa chén phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là:

Chậu 1 hố: dưới 60 cm.

Chậu 1-2 hố: 60-80 cm.

Chậu 2 hố: 81-100 cm.

Chậu 2 hố nhiều chức năng: 100 cm trở lên.

Để sử dụng trong gia đình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có kích thước chậu từ 60-100 cm. Những chiếc chậu nhỏ  thường phù hợp với những gia đình nhỏ và những người sống một mình. Chậu trên 100 cm sẽ phù hợp với những gian bếp, nhà hàng lớn.

Lựa chọn thiết kế chậu rửa chén

Nếu bạn muốn mua một chiếc bồn rửa  lý tưởng thì thiết kế của chiếc bồn rửa rất quan trọng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã  như chậu 1 hố, chậu 2 hố, chậu 2 hố có cánh. Bạn cần lựa chọn thiết kế  phù hợp theo nhu cầu của gia đình mình.

Độ sâu của hố rửa chén

Độ sâu bồn rửa được tính từ đáy chậu đến đỉnh chậu. Dựa vào yếu tố này, có thể chia bồn rửa chén  thành hai loại chính.

Chậu rửa cạn: Có khoảng cách ngắn 16-20 cm từ đáy chậu đến đỉnh chậu. Việc sử dụng bồn rửa cạn có thể khiến nước  bắn ra ngoài gây  khó chịu cho người  sử dụng.

Chậu rửa sâu: Khoảng cách từ đáy chậu đến đỉnh của chậu rửa là 21-25 cm. Khi sử dụng loại bồn này sẽ không bị văng nước trong quá trình sử dụng và bạn không phải cúi xuống khi sử dụng.

Bồn rửa rất sâu: Nếu bồn rửa sâu hơn 25 cm, người dùng trên 1m6  sẽ phải cúi xuống, về lâu dài có thể dẫn đến đau lưng.

Lựa chọn giá cả phù hợp

Giá cả là yếu tố quan trọng mà khách hàng rất quan tâm khi quyết định mua máy rửa bát. Giá thành của  sản phẩm chậu rửa  tùy thuộc vào chất liệu, mẫu mã và kích thước của sản phẩm. Chậu rửa bát inox thường có giá  rẻ nhất,  cao nhất là chậu rửa  bát bằng đá.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Với các dòng chậu rửa chén đến từ các thương hiệu, xuất xứ khác nhau trên thị trường hiện nay, khách hàng cần tìm hiểu kỹ rõ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, thương hiệu uy tín.

Để đảm bảo  chất lượng và  chế độ bảo hành lâu dài, bạn cần lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín. Các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Malloca, Eurogold, Carysil và Teka, với các sản phẩm chất lượng cao được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Tại Maadela mang đến cho khách hàng những sản phẩm chậu rửa chén chất lượng cao với thiết kế hiện đại, sang trọng. Chậu rửa chén Maadela đa dạng về kích thước, màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng cho bạn thoải mái lựa chọn mẫu chậu rửa ưng ý nhất cho khu vực bếp và phòng ăn của mình.

Mong rằng, qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn chọn được mẫu chậu rửa ưng ý cho gia đình mình. Liên hệ ngay với Maadela để được tư vấn, lựa chọn chậu rửa bát ưng ý, tham khảo nhiều thông tin hữu ích trên website maadela.com.vn và đón đọc  nhiều bài viết hay về đồ gia dụng nhé.

0868566977 - 0855557737