Kinh nghiệm chọn mua thùng rác âm tủ tiện dụng và tốt nhất hiện nay

Nhà bếp là nơi phát sinh hầu hết tất cả các loại rác thải trong nhà, bao gồm cả rác hữu cơ và rác vô cơ. Sau đây, Maadela xin chia sẻ kinh nghiệm chọn mua thùng rác âm tủ tốt nhất hiện nay.

Nhà bếp là nơi phát sinh ra hầu hết các loại rác thải trong nhà, bao gồm cả rác hữu cơ và rác vô cơ. Với thùng rác thông minh âm tủ tiện dụng, bạn có thể phân loại rác, dọn dẹp lại thùng rác của mình, mang đến một không gian sạch sẽ và thoáng mát. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về kinh nghiệm chọn mua thùng rác âm tủ tiện dụng và tốt nhất hiện nay.

Thứ nhất, nên chọn thương hiệu uy tín, nổi tiếng

Các sản phẩm của thương hiệu uy tín, nổi tiếng thường có chất lượng cao và chế độ bảo hành dài lâu. Nếu bạn chưa thực sự rành về sản phẩm, tốt hơn hết bạn nên ưu tiên và lựa chọn những thương hiệu uy tín, nổi tiếng, để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Có thể, giá của sản phẩm sẽ cao hơn, nhưng chất lượng của sản phẩm chắc chắn sẽ được đảm bảo hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được nhân viên tư vấn giải đáp những thắc mắc và hỗ trợ bạn chọn loại sản phẩm có thời gian bảo hành lâu dài để bạn yên tâm sử dụng.

Thứ hai, chọn một chiếc thùng rác thông minh đảm bảo dễ sử dụng

Hiện nay, rác thải nhà bếp được phân thành hai loại chính là rác thải hữu cơ và rác thải vô cơ. Rác hữu cơ thường phân hủy rất nhanh và bốc mùi khó chịu nên bạn cần phải xử lý trong ngày. Sự phân hủy chất của rác thải hữu cơ tạo ra nhiều vi khuẩn và chất ô nhiễm. Ngược lại, rác vô cơ không phân hủy, không có mùi hôi thối, khi nào thì mang đi đổ cũng được.

Hiện nay nhiều người đang băn khoăn không biết nên mua loại thùng rác thông minh nào. Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên bạn cần xác định được nhu cầu của gia đình mình là gì. Hai điểm sau đây cần phải được được làm rõ:

  • Gia đình bạn thải ra bao nhiêu kg rác mỗi ngày?
  • Gia đình bạn chủ yếu thải ra rác hữu cơ (thức ăn thừa, vỏ trái cây, rau vụn, v.v.) hay rác vô cơ (túi ni lông, vỏ bị hỏng, bao bì  thực phẩm, v.v.)?

Sau khi trả lời được 2 câu hỏi trên, bạn đã có thể chọn được cho gia đình mình một chiếc thùng rác thông minh, tiện dụng, đảm bảo các tính năng sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Lựa chọn một chiếc thùng rác thông minh có kích thước  phù hợp nhằm đáp ứng được nhu cầu đựng rác thải của gia đình mình.

  • Loại thùng thông minh lớn hơn chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu đựng nhiều rác hơn.
  • Nên mua hai thùng rác riêng biệt để tách hai loại rác hữu cơ và vô cơ. Hoặc mua một chiếc thùng rác âm tủ có hai ngăn thông minh cho phép bạn phân loại rác nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thùng rác âm tủ Maadela - sự lựa chọn của nhiều gia đình

Thứ ba, nên chọn loại thùng rác có nắp đậy

Trong khi sử dụng, đôi lúc bạn có thể quên mang rác đi đổ. Ngay cả khi được đựng gọn gàng và cẩn thận trong túi ni lông, rác thải vẫn có thể gây ra mùi hôi thối khó chịu. Thùng rác âm tường về cơ bản đã giúp giảm đi được một phần mùi hôi khó chịu nhưng vẫn không ngăn được mùi hôi của thùng rác một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn nên chọn loại thùng rác có nắp đậy để phòng tránh trường hợp này.

Nên chọn loại có nắp chắc chắn và dễ sử dụng. Việc kéo ra hoặc đẩy vào cửa tủ không ảnh hưởng đến tuổi thọ của nắp cũng như độ bền của sản phẩm.

Thùng rác âm tủ Maadela có nắp đậy

Thứ tư, cân nhắc vị trí đặt sản phẩm trong tủ bếp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thùng rác âm tủ mang nhiều ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vì thế bạn nên cân nhắc chọn lựa sản phẩm một cách kỹ càng.

Thùng rác âm tủ gắn vào cửa tủ: Loại thùng rác này được gắn trực tiếp vào góc cửa tủ, khi bạn mở cửa tủ thì cũng mở được nắp thùng rác. Sản phẩm này có nắp đậy riêng rất tiện lợi, có khả năng ngăn mùi hiệu quả mang lại không gian thông thoáng.

Thùng rác âm tủ gắn vào cửa tủ

Thùng rác âm tủ cánh kéo: Loại thùng rác này được cố định vào cánh cửa tủ và bạn có thể sử dụng nó bằng cách kéo / đẩy cửa. Loại này có thể được thiết kế có hoặc không có nắp. Lời khuyên cho bạn là nên chọn loại có nắp đậy để đảm bảo vệ sinh.

Thùng rác âm tủ cánh kéo

Thùng rác âm tủ cửa mở: Loại này được gắn trên tủ bếp và hoạt động một cách độc lập. Bạn cần phải mở cửa tủ ra và sau đó mở nắp thùng rác ra để sử dụng. Việc mở nắp khá bất tiện nhưng loại thùng rác này rất dễ lắp đặt, dễ vệ sinh, chủ động trong quá trình sử dụng.

Mỗi loại thùng rác đều có những thiết kế mẫu mã và cách lắp đặt khác nhau. Vì vậy bạn có thể lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của gia đình mình. Ngoài ra, hãy chọn vị trí lắp đặt thùng rác gần với khu vực chế biến thực phẩm để việc đổ rác vào thùng rác được dễ dàng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên lắp  thùng rác (đặc biệt là thùng hữu cơ) dưới bồn rửa hoặc dưới đảo bếp.

Thứ năm, kiểm tra hệ thống đường ray trượt

Hệ thống ray trượt phải êm ái và bền bỉ để thùng rác âm tủ thông minh có thể hoạt động hiệu quả. Trước khi mua, bạn cần kiểm tra hệ thống ray giảm chấn của sản phẩm có còn mới và còn tốt không, kéo / đẩy có êm không, kéo / đẩy có ồn không. Nếu ray trượt của sản phẩm còn mới và trong tình trạng tốt, bạn có thể chọn sản phẩm này.

Thứ sáu, chọn chất liệu của thùng rác

Nhựa PVC hoặc sự kết hợp giữa nhựa PVC và inox 304 là chất liệu chính của các loại thùng rác hiện nay. Nhựa PVC cao cấp, cứng cáp và chắc chắn. Inox 304 là loại thép không gỉ rất bền, chắc và  đẹp. Thùng rác inox cũng nhìn đẹp hơn và thường có giá  cao hơn  so với thùng rác  làm hoàn toàn bằng nhựa PVC. Điều này cho phép bạn  cân nhắc chất liệu của sản phẩm theo nhu cầu sử dụng, nhu cầu thẩm mỹ và sở thích của mình.

Thứ bảy, nên chọn một chiếc thùng rác giúp bạn dễ dàng mua phụ kiện thay thế nếu cần

Thùng thông minh âm tủ có thể bị hư hỏng ở vị trí các thanh, khớp, hoặc các phụ kiện nhỏ liên quan đến việc chuyển động của sản phẩm. Khi lựa chọn sản phẩm, hãy lựa chọn thật kỹ, kiểm tra độ bền, độ chắc chắn, sự hoàn thiện của những điểm nhỏ này. Nên hỏi tư vấn viên rõ về việc mua phụ tùng thay thế khi sản phẩm bị hư hỏng. Để giảm bớt việc phải mua một chiếc thùng rác mới, bạn nên ưu tiên những loại dễ mua và dễ sửa chữa.

Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho bạn chọn mua được loại thùng rác âm tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Sản phẩm tại Maadela đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Truy cập ngay maadela.com.vn để sở hữu ngay những phụ kiện bếp thông minh và tiện dụng bạn nhé !

0868566977 - 0855557737