Những lưu ý khi chọn mua bếp từ mà bạn không nên bỏ lỡ

Cùng Maadela tìm hiểu những hướng dẫn trong bài viết sau để chọn mua được một chiếc bếp từ tốt mang lại một căn bếp thông minh và chất lượng nhất.

Một trong những ưu điểm lớn của bếp từ là đun nấu rất nhanh cùng với nhiều chức năng thiết thực ngày càng được các bà nội trợ ưa chuộng. Nhưng để chọn mua được bếp từ tốt thì bạn cần quan tâm đến những yếu tố nào? Cùng Maadela tìm hiểu những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

Lựa chọn loại mặt kính

Hiện nay, rất nhiều loại mặt kính bếp từ được sử dụng, trong đó có 5 loại kính thường được sử dụng trong bếp từ nhất đó là:

Mặt kính Schott chất lượng cao: Mặt kính Schott Ceran do Đức sản xuất  chỉ có ở các dòng bếp điện từ cao cấp, có khả năng chịu nhiệt  gấp 3 lần loại mặt kính truyền thống nên sẽ không bị nứt vỡ ngay cả khi đun nấu nhiều giờ. Ngoài ra, loại mặt kính này rất cứng, có khả năng chống va đập, trầy xước và không bị vỡ dù bạn có làm rơi vật nặng lên hay chịu tác động, áp lực từ các loại nồi lớn đặt trên bếp.

Bếp từ đôi Maadela mặt kính Schott chất lượng cao

Mặt kính sứ Ceramic - Eurokera: Đây là loại sứ kết tinh màu đen chịu nhiệt, khó vỡ trong quá trình sử dụng, mặt kính sáng bóng sang trọng, dễ lau chùi, khó bám bẩn.  

Mặt kính chịu nhiệt Ceramic Vitroceramic: Là  loại kính được sử dụng rộng rãi nhất do đặc tính, giá thành rẻ nhưng vẫn mang lại độ sáng bóng cao. Ngoài ra, mặt kính còn có khả năng chống va đập, chịu lực và chịu nhiệt cực tốt, không bị thay đổi cấu trúc, không bị biến dạng trong quá trình hoạt động ở nhiệt độ cao.

Mặt kính Neg Nhật Bản: Là một loại kính của công ty Nippon Electric Glass của Nhật chuyên sản xuất các kính sử dụng trong công nghiệp. Mặt kính Neg Nhật Bản với những ưu điểm vượt trội độ bền cao chịu lực chịu nhiệt rất tốt vì thế thường được dùng cho trong sản xuất loại bếp điện từ cao cấp.

Mặt kính Kanger: Có hệ số giãn nở nhiệt rất thấp và có thể chịu nhiệt độ khoảng từ dưới 800°C. Khả năng chống sốc nhiệt là 500°C. Ngoài ra mặt kính còn có hiệu suất chống mài mòn tốt, độ dẫn nhiệt thấp, cách điện tốt.

Lựa chọn kích thước bếp từ phù hợp

Khi chọn mua bếp từ, bạn chắc chắn cần phải lưu ý về kích thước của bếp.  Bếp từ nhỏ nhất  rộng 30 cm (có tới 2 vùng nấu). Kích thước bếp từ tối đa là 90 cm.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng  bếp ga, bếp điện âm thì phải đảm bảo bếp có kích thước như bếp cũ hoặc điều chỉnh lại sao cho kích thước phù hợp. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí thay thế, sửa chữa nếu bạn có sự quan sát thực tế và lựa chọn kích thước bếp, quyết định chọn mua đúng theo kích thước của vị trí đặt bếp.

Các loại bếp từ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là loại có kích thước từ  60-75 cm (khoảng 2-4 vùng nấu). Nói chung, bếp từ có càng nhiều vùng nấu thì kích thước càng lớn. Tuy nhiên, nếu mua bếp từ hai vùng, ba  vùng thì bạn cần cân nhắc về kích thước để không mua phải bếp từ quá to hoặc quá nhỏ.

Kích thước bếp từ 2 vùng nấu

Bảng điều khiển bếp từ

Bếp từ có hai dạng điều khiển phổ biến là dạng nút nhấn và dạng cảm ứng.

Nút bấm: Hỗ trợ tiếng Việt, dễ sử dụng, giá thành rẻ.

Cảm ứng: Độ nhạy cao, mang tính thẩm mỹ cao, đôi khi chỉ có tiếng anh nên các bạn cần làm quen với bảng điều khiển cảm ứng này và có giá thành đắt hơn loại bếp từ nút bấm.

Bảng điều khiển bếp từ

Lựa chọn bếp từ đáp ứng được các nhu cầu sử dụng

Ngoài chức năng  tiết kiệm điện trong quá trình nấu nướng, những tính năng tiện ích khác cũng góp phần đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng. Cụ thể như sau:

Núm điều chỉnh nhiệt: Điều chỉnh nhiệt độ nấu ở nhiều mức công suất khác nhau giúp nấu  nhanh và ngon.  

Chức năng hẹn giờ nấu ăn: Đây là  tính năng tiện lợi và thông minh giúp bạn có thể chủ động trong công việc và nấu nướng. Thay vì chờ đợi, bạn có thể cài đặt thời gian nấu tự động  theo ý thích của mình. Tính năng này giúp bạn thuận tiện điều chỉnh  quá trình nấu  khi vừa nấu vừa làm việc khác.

Khóa trẻ em, khóa an toàn: Đây là chức năng cần thiết của bếp từ. Tính năng này đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ em. Nó đảm bảo an toàn nếu bạn vô tình chạm vào điều khiển mà không ảnh hưởng đến chương trình nấu đã  được thiết lập sẵn.

Tự động ngắt an toàn: Tính năng an toàn này  tự động tắt khi phát hiện thấy nồi  bắt đầu sôi, thức ăn bị trào hoặc nhiệt độ  quá cao. Các tính năng khác  tùy thuộc vào  giá cả và yêu cầu  bạn  sử dụng.

Lựa chọn nguồn gốc, xuất xứ

Muốn mua bếp từ chất lượng cao nhất thì bạn cần mua bếp từ chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo và có giấy kiểm định của hãng. Hàng hóa nhập khẩu  bao gồm giấy chứng nhận xuất xứ và giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm là CO-CQ. Nếu bạn không biết CO-CQ là gì thì cũng dễ hiểu đó là giấy tờ đảm bảo  chất lượng của mặt hàng và người bán phải cung cấp đầy đủ tại thời điểm mua hàng.

Chúng tôi khuyên bạn nên mua hàng từ địa chỉ uy tín, có giấy phép kinh doanh. Giấy phép thương mại là nơi hàng hóa được bán  với  giá  tốt nhất và giá cả được hiển thị rõ ràng trên trang web. Đơn vị cung cấp sản phẩm phải là  đơn vị có kinh nghiệm chuyên môn lâu năm, có đội ngũ tư vấn am hiểu và đội ngũ kỹ thuật  chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn chọn lựa được một chiếc bếp từ ưng ý cho căn bếp của gia đình mình. Nếu còn đang băn khoăn về địa chỉ mua bếp từ uy tín, thì Maadela  tự hào là đơn vị cung cấp  bếp từ uy tín trên thị trường với chất lượng tốt nhất, đầy đủ giấy tờ xuất xứ rõ ràng của sản phẩm, chế độ bảo hành dài lâu.

Truy cập ngay maadela.com.vn để lựa chọn những mẫu bếp từ phù hợp nhất cho căn bếp nhà bạn.

0868566977 - 0855557737