Tất tần tật những kinh nghiệm khi chọn mua máy hút mùi

Máy hút mùi nhà bếp là vật dụng cần thiết cho mọi gia đình để có một khu bếp sạch sẽ, thoáng mát và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách chọn để chọn được loại máy hút mùi tốt nhất.

Một căn bếp sạch sẽ và thông thoáng  sẽ giúp tăng thêm sự thoải mái trong quá trình nấu nướng, bữa cơm gia đình ngon hơn. Bếp không ám mùi thức ăn và không gây cảm giác khó chịu mỗi khi bạn vào bếp.  Việc sử dụng máy hút mùi còn giúp bảo vệ  sức khỏe cho cả gia đình. Các  khí độc hại  sinh ra trong quá trình nấu nướng cũng  được lọc sạch và không còn tồn tại trong không khí. Làm sạch không khí, tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Lựa chọn thương hiệu của máy hút mùi

Hiện nay trên thị trường có vô số các loại máy hút mùi khác nhau, cho bạn tha hồ lựa chọn. Để đảm bảo chất lượng và tính năng, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức lắp đặt, bạn cần chọn một sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng và hỗ trợ lắp đặt thân thiện với gia đình. Và quan trọng nhất là sản phẩm bạn chọn có chế độ bảo hành tốt.

Máy hút mùi Maadela MH-A38A5

Lựa chọn thiết kế của máy hút mùi

Máy hút mùi có chức năng chính là hút khói, hút mùi thực phẩm, khử mùi hôi. Mẫu mã máy hút mùi rất đa dạng. Lựa chọn thiết kế máy hút mùi tốt nhất là nên dựa vào không gian lắp đặt và phong cách nội thất chung của gia đình.

Hiện tại, bốn mẫu máy hút mùi có thiết kế cơ bản được đưa ra thị trường cho người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm:

Máy hút mùi âm tủ: Đây là dòng máy truyền thống, nhỏ gọn và dễ lắp đặt. Dòng máy này phù hợp với những không gian bếp nhỏ và những gia đình có yêu cầu thiết kế máy đơn giản.

Máy hút mùi âm tủ Maadela MH-70TC

Máy hút mùi gắn lên tường: Dòng máy này thường có chức năng khử mùi cho phòng bếp. Nếu bạn có một gian bếp rộng thì nên chọn mẫu này.

Máy hút mùi gắn lên tường Maadela MH-A38C2

Máy hút mùi đảo chiều: Treo độc lập, treo trên bếp. Loại máy này thường được sử dụng trong những căn bếp hiện đại và rộng rãi ở những căn hộ chung cư chất lượng cao.

Máy hút mùi đảo chiều Maadela MH-B53C6

Máy hút mùi âm bàn: Thiết kế đơn giản, chiếm ít không gian bếp. Thiết kế và tính năng hiện đại, rất nhiều tiện ích. Loại này phù hợp với những nhà bếp cao cấp, nhiều tiện nghi và sang trọng.

Máy hút mùi âm bàn Maadela MH-F28A

Độ ồn của máy hút mùi

Khi chọn máy, bạn cũng nên quan tâm đến độ ồn khi máy hút mùi hoạt động. Độ ồn của  máy hút mùi tốt thường nằm trong khoảng 35dB đến 70dB. Máy hoạt động êm ái mang lại cảm giác thoải mái hơn không gây ô nhiễm tiếng ồn trong gian bếp gia đình. Bạn nên chọn máy có độ ồn thấp nhất. Nếu máy chạy êm nhưng gây ồn ào sau khi lắp đặt và trong quá trình sử dụng, bạn nên liên hệ với  kỹ thuật viên để xác định nguyên nhân. Có thể do cài đặt sai hoặc bạn đang sử dụng thiết bị với công suất lớn hơn.

Lựa chọn loại máy hút mùi phù hợp với khả năng tài chính

Giá của máy hút mùi có nhiều phân khúc, từ truyền thống đến hiện đại, từ bình dân đến cao cấp, mỗi loại sẽ có mỗi giá khác nhau. Bạn có thể mua máy hút mùi với giá từ một triệu đến hàng chục triệu. Lựa chọn loại máy tốt nhất theo khả năng đầu tư của gia đình bạn.

Lựa chọn kích thước máy hút mùi phù hợp

Kích thước  máy là một yếu tố quan trọng giúp đảm bảo cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng và công năng. Nhìn chung máy phải tương ứng với diện tích của phòng bếp, đặc biệt là diện tích để máy. Phổ biến nhất hiện nay là các loại máy có kích thước 60/70 hoặc 90 cm. Đây cũng là kích thước của một máy hút mùi thông thường.

Lựa chọn công suất của máy hút mùi

Công suất hợp lý nhất của máy hút mùi nên là 700-1000m3 / giờ. Mức công suất này giúp khử mùi hiệu quả, mang lại không khí trong lành và thoải mái cho gian bếp của bạn.

Công suất của máy nên được chọn tỷ lệ nghịch với diện tích. Có nghĩa là nếu bếp của bạn nhỏ thì nên chọn  máy có công suất lớn. Khu vực bếp rộng thì nên chọn máy có công suất nhỏ. Lý do là căn bếp nhỏ  không tản ra mùi hôi tốt như căn bếp  lớn. Máy công suất thấp sẽ không làm tiêu tan mùi trong một không gian hạn chế và không thể loại bỏ khói bụi.

Chúng tôi đã chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm lựa chọn máy hút mùi tốt cho gia đình bạn. Hy vọng  với những thông tin trên, bạn sẽ  dễ dàng lựa chọn được loại máy tốt nhất cho  nhu cầu của gia đình mình.

Maadela - chuyên cung cấp các sản phẩm phụ kiện bếp với mức giá hợp lý, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với dịch vụ tuyệt vời nhất.

Truy cập ngay maadela.com.vn để sở hữu ngay những phụ kiện bếp thông minh và tiện dụng bạn nhé !

0868566977 - 0855557737